Tel: ( +84.24)38.512425 - Fax: ( +84.24) 38.512778

Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Cập nhật: 16:33 | 06/03/2020

Sáng ngày 29/2/2020 Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Công ty (04/3/1980 – 04/3/2020) và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Về dự Lễ kỷ niệm có các Đ/c Bùi Phạm Khánh –Thứ trưởng Bộ xây dựng, Đ/c Phạm Xuân Thăng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Hải Dương, Đ/c Hoàng Giang- Phó Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW, Đ/c Bùi Hồng Minh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Giám đốc VICEM. Cùng các đ/c đại diện các Cục, Vụ, Viện của Bộ Xây dựng; lãnh đạo các Sở, Ban Ngành địa phương; các cơ quan Thông tấn Báo chí Trung ương và địa phương; các đối tác, các Nhà phân phối của xi măng Vicem Hoàng Thạch; các Đ/c Nguyên Lãnh đạo Tổng công ty xi măng Việt Nam; Lãnh đạo Công ty và các đơn vị của Công ty qua các thời kỳ, CBCNV là chiến sỹ thi đua; lao động xuất sắc trong Công ty.

cong ty xi mang vicem hoang thach ky niem 40 nam ngay thanh lap
Đ/c Lê Thành Long – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Công ty đọc diễn văn buổi lễ

Thay mặt Lãnh đạo Công ty Đ/c Lê Thành Long đọc diễn văn khai mạc tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của xi măng Vicem Hoàng Thạch trong 40 năm. Chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển của Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch là quá trình phấn đấu vươn lên không ngừng của bao thế hệ CBCNV Công ty. 40 năm Vicem Hoàng Thạch đã sản xuất trên 66 triệu tấn clinker, tiêu thụ trên 96 triệu tấn sản phẩm, nộp ngân sách cho Nhà nước trên 6.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 8.600 tỷ đồng.

Với những thành tích đã đạt được trong suốt 40 năm, Công ty vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương chiến công hạng Ba; nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và 8 cá nhân được công nhận chiến sỹ thi đua toàn quốc; nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng những phần thưởng cao quý của Chính phủ, các Bộ, ban ngành đoàn thể Trung ương và các địa phương. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Công ty, CBCNV Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch lại vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

cong ty xi mang vicem hoang thach ky niem 40 nam ngay thanh lap
Đ/c Bùi Phạm Khánh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao cờ thi đua của Chính phủ cho Công ty

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Hải Dương Đ/c Phạm Xuân Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ biểu dương và ghi nhận những đóng góp của Vicem Hoàng Thạch, không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương mà còn tích cực trong nhiều hoạt động an sinh xã hội. Tỉnh Hải Dương mong muốn, Vicem Hoàng Thạch tiếp tục sử dụng mọi nguồn lực tại chỗ, phát huy lợi thế hiện có để tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, gia tăng khả năng cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường; đồng thời đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như các yếu tố về môi trường.

Nhân dịp này Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch đã trao tặng 9 tỷ đồng để xây dựng 12 phòng học tại trường Tiểu học Minh Tân, Phường Minh Tân – Thị xã Kinh Môn.

cong ty xi mang vicem hoang thach ky niem 40 nam ngay thanh lap
Đ/c Bùi Hồng Minh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc VICEM phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm Đ/c Bùi Hồng Minh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc VICEM nhấn mạnh, Xi măng Vicem Hoàng Thạch được chọn là nơi thực nghiệm các công nghệ sản xuất xi măng thế hệ mới với các mục tiêu của “Tuyên bố Hà Nội” ngày 9/2/2020 với tiêu đề “không phát thải, tuần hoàn tự nhiên”. Vicem Hoàng Thạch sẽ là đơn vị đi đầu “Tiên phong, Kiến tạo, Đổi mới” trong công nghệ sản xuất xi măng thế hệ mới.

cong ty xi mang vicem hoang thach ky niem 40 nam ngay thanh lap
Đ/c Lê Xuân Khôi – Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Lãnh đạo VICEM, Đ/c Lê Xuân Khôi - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, mục tiêu của Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch là trở thành thương hiệu dẫn đầu về chất lượng và dịch vụ trong lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ xi măng và vật liệu xây dựng ở Việt Nam, dựa trên nền tảng mô hình quản trị hiện đại và công nghệ sản xuất Xanh.

Trong thời gian tới Vicem Hoàng Thạch tập trung nguồn lực để thực hiện những chủ trương lớn mà Tổng Công ty xi măng Việt Nam đang định hướng cho các đơn vị thành viên triển khai thực hiện với mục tiêu: Giảm tối đa việc sử dụng nguyên liệu hóa thạch trong sản xuất clinker và xi măng như đá vôi, đất sét, silic, quặng sắt và thay thế bằng các nguyên liệu lấy từ các chất thải của các ngành kinh tế khác và trong hoạt động hàng ngày của xã hội như rác thải, bùn thải, tro xỉ, phế thải vật liệu xây dựng... Thay thế một phần nhiên liệu đốt từ than, dầu bằng việc đốt rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt, các vật chất thải có khả năng sinh nhiệt mà con người đang thải ra hàng ngày, góp phần làm sạch môi trường và giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch không tái tạo.

cong ty xi mang vicem hoang thach ky niem 40 nam ngay thanh lap
VICEM và các Đơn vị thành viên Vicem cam kết về sản xuất xanh với mục tiêu “ không phát thải, tuần hoàn tự nhiên”

Cũng tại buổi Lễ Tổng Công ty xi măng Việt Nam và 7 đơn vị thành viên đã cùng triển khai thực hiện cam kết “Tuyên bố Hà Nội” về sản xuất xanh với mục tiêu “Không phát thải, tuần hoàn tự nhiên”.

Tin: Vicem Hoàng Thạch