Tel: ( +84.24)38.512425 - Fax: ( +84.24) 38.512778

TỔNG CÔNG TY XI MĂNG VIỆT NAM PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Cập nhật: 16:46 | 09/04/2020

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ/Ngành, Tổng công ty Xi măng Việt Nam đã và đang thực hiện nghiêm ngặt các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 cũng như chung tay cùng Xã hội phòng chống dịch COVID-19.

Triển khai các giải pháp phòng chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra, ngay từ tháng 2/2020 Tổng công ty Xi măng Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các Đơn vị thành viên triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19: Phun thuốc phòng dịch trong các Đơn vị, trang bị thiết bị và vật tư y tế tại các vị trí, thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các Địa phương, phát khẩu trang miễn phí cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) và khách hàng vào làm việc, tổ chức đo thân nhiệt, chuẩn bị bàn y tế, nước rửa tay diệt khuẩn tại các cổng ra vào của Cơ quan VICEM và các Đơn vị. Xây dựng qui định ăn ca, số lượng người ăn, bố trí thời gian, khu vực ăn phù hợp. Chuẩn bị phòng cách ly để sử dụng khi cần thiết, hạn chế cho khách vào Cơ quan VICEM và các Đơn vị, tổ chức khai báo sức khỏe đối với CBCNV và khách, dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết, không tổ chức các sự kiện đông người.

tong cong ty xi mang viet nam phong chong dich covid 19
Phun thuốc khử trùng khu nhà làm việc tại Xi măng VICEM Hoàng Thạch
tong cong ty xi mang viet nam phong chong dich covid 19
Kiểm tra thân nhiệt cơ thể và sát khuẩn trước khi vào làm việc tại Xi măng VICEM Bút Sơn

Đặc biệt sau khi có Chỉ thị 16 CT/TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Tổng giám đốc Tổng công ty đã ban hành Chỉ thị 711/CT-VICEM ngày 31/3/2020 triển khai các giải pháp cụ thể tại VICEM. Theo đó để đảm bảo sản xuất kinh doanh liên tục Khối trực tiếp sản xuất bố trí ka, kíp phù hợp và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp để phòng, chống dịch; Khối gián tiếp sắp xếp công việc để CBCNV làm việc tại nhà qua hệ thống E-Office và các hệ thống CNTT.

tong cong ty xi mang viet nam phong chong dich covid 19
Lắp đặt tủ khử khuẩn tại cơ quan VICEM

Bên cạnh đó thường xuyên tuyên truyền bằng các pa nô, áp phích, trên các phương tiện thông tin của VICEM và các Đơn vị thành viên về tình hình dịch bệnh cũng như yêu cầu của các Bộ, Ngành, Địa phương và đôn đốc CBCNV thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch. Với việc thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 những ngày qua sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Xi măng Việt Nam tuy có bị ảnh hưởng nhưng vẫn duy trì tương đối ổn định.

VICEM chung tay cùng xã hội phòng chống dịch COVID-19

Bên cạnh việc triển khai các giải pháp tự phòng chống dịch, VICEM và các Đơn vị thành viên còn tích cực tham gia chung tay cùng xã hội phòng chống dịch: Công ty Xi măng VICEM Hoàng Mai phát hàng vạn khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn của Công ty ;

tong cong ty xi mang viet nam phong chong dich covid 19
Vicem Hoàng Mai phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn của Công ty
tong cong ty xi mang viet nam phong chong dich covid 19
Trao ủng hộ cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại Ban chỉ huy quân sự quận Đống Đa

Các Đơn vị khác trực tiếp ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật về Mặt trận tổ quốc hoặc Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở Địa phương. Tổng công ty Xi măng Việt Nam đã ủng hộ 200 triệu đồng chuyển về quỹ phòng chống dịch COVID-19 của Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ngoài ra Cơ quan Tổng công ty còn ủng hộ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Ban chỉ huy quân sự Quận Đống Đa 20 triệu đồng và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Trung Phụng, quận Đống Đa 20 triệu đồng. Với cách làm này VICEM đang cùng toàn xã hội ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 đem lại bình yên cuộc sống cho mọi người.

Tin Văn phòng VICEM