Tel: ( +84.24)38.512425 - Fax: ( +84.24) 38.512778

Công ty CP Xi măng Vicem Bỉm Sơn kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Cập nhật: 11:32 | 09/03/2020

Chiều 6-3, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (4-3-1980 – 4-3-2020).  

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng; Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam; Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây Dựng Việt Nam; đại diện lãnh đạo các vụ, viện trực thuộc Bộ Xây Dựng; Thị ủy, UBND thị xã Bỉm Sơn; TP Tam Điệp (Ninh Bình); Huyện ủy, UBND huyện Hà Trung và đại lý các nhà phân phối xi măng Bỉm Sơn.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, cùng với truyền thống hào hùng 120 năm ngày ra đời ngành xi măng Việt Nam, Vicem Bỉm Sơn đã và đang phát triển lớn mạnh, trở thành trụ cột của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành công nghiệp tỉnh Thanh Hóa. Sản phẩm xi măng nhãn hiệu con voi do Nhà máy Xi măng Bỉm Sơn sản xuất đã tham gia xây dựng nhiều công trình trọng điểm của Quốc gia, như: Thủy điện Hòa Bình, cầu Thăng Long, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Cung văn hóa hữu nghị Việt-Xô, Nhiệt điện Phả Lại…,góp phần vào công cuộc xây dựng, kiến thiết đất nước…

cong ty cp xi mang bim son ky niem 40 nam thanh lap

Đồng chí Bùi Phạm Khánh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao cờ của Bộ Xây dựng tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành xây dựng Việt Nam.

Những năm đầu thế kỷ XXI, tình hình kinh tế nước ta tiếp tục khởi sắc với nhịp độ tăng trưởng cao, nhu cầu tiêu thụ xi măng tăng nhanh, đó là điều kiện thuận lợi để ngành xi măng tăng trưởng và phát triển. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm, dây chuyền công nghệ sản xuất của nhà máy đã trở nên lạc hậu, năng suất thấp, chi phí cao… gây bất lợi cho công ty trong quá trình cạnh tranh và hội nhập.

cong ty cp xi mang bim son ky niem 40 nam thanh lap
Đồng chí Bùi Hồng Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Bộ Xây dựng, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa và sự giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động đã giúp Vicem Bỉm Sơn từng bước tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, lưu thông, tiêu thụ sản phẩm. Nhất là trong năm 2019, thực hiện đề án tái cơ cấu của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, thương hiệu Xi măng Tam Điệp đã được sáp nhập vào Xi măng Bỉm Sơn, hợp nhất thành thương hiệu “Vicem Bỉm Sơn”. Việc sáp nhập này mang đến một sức mạnh mới đối với Xi măng Bỉm Sơn với năng lực sản xuất hàng năm gần 7 triệu tấn sản phẩm, đưa thương hiệu Vicem Bỉm Sơn lên tốp đầu trong cả nước.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, với gần 100 triệu tấn xi măng cung cấp cho nhu cầu xây dựng đất nước, đóng góp ngân sách Nhà nước hơn 3.400 tỷ đồng; tạo ra gần 2.700 tỷ đồng lợi nhuận, đóng góp cho công tác an sinh xã hội hàng trăm tỷ đồng…, cùng lịch sử rất đỗi tự hào đã khắc họa lên tầm vóc và sự phát triển của Vicem Bỉm Sơn.

Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Vicem Bỉm Sơn vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 2002) và Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Hai Huân chương Lao động hạng Nhất, 4 Huân chương Lao động hạng Nhì, 6 Huân chương Lao động hạng Ba; 4 lần được tặng cờ thi đua xuất sắc và 4 lần được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 12 lần được tặng cờ và 16 lần được tặng Bằng khen của các bộ, ngành.

Phát huy truyền thống, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động Vicem Bỉm Sơn tiếp tục xây dựng và củng cố khối đoàn kết, chung sức, chung lòng, tăng cường đổi mới, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2020, tạo đà vững chắc cho những năm tiếp theo trong chiến lược phát triển giai đoạn 2020 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của Tổng Công ty xi măng Việt Nam.

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Phạm Khánh, trao cờ của Bộ Xây dựng tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành xây dựng Việt Nam và tặng hoa chúc mừng Vicem Bỉm Sơn nhân kỷ niệm 40 năm thành lập.

cong ty cp xi mang bim son ky niem 40 nam thanh lap
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Mai Xuân Liêm phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, các đồng chí Mai Xuân Liêm, Bùi Hồng Minh, ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc Vicem Bỉm Sơn đã đạt được trong suốt 40 năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh Vicem Bỉm Sơn là doanh nghiệp lớn; sự phát triển của công ty có ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội; đến sự điều tiết và bình ổn thị trường xi măng trong cả nước. Đây vừa là niềm tự hào, vừa là trách nhiệm lớn mà cán bộ, công nhân viên công ty cần nhận thức rõ để ra sức phấn đấu, phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục hạn chế, yếu kém để kiên quyết vươn lên đạt được những thành tích to lớn hơn nữa. Thời gian tới, công ty cần phải phát huy ý chí tự lực tự cường, năng động, sáng tạo, quan tâm thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững và không ngừng mở rộng thị phần trong nước, từng bước vươn ra thị trường thế giới… Để phát triển bền vững, công ty cần phải có chiến lược khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên khoáng sản; bảo đảm môi trường sinh thái; đề ra và thực hiện tốt chính sách chăm sóc khách hàng; không ngừng quảng bá, nâng cao uy tín thương hiệu, đặc biệt cần phát huy hiệu quả của việc sáp nhập, hợp nhất thương hiệu Vicem Bỉm Sơn trong năm 2019 vừa qua; đồng thời, quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chăm lo củng cố, xây dựng Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên; tạo môi trường và động lực để người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy hết khả năng sáng tạo và gắn bó với công ty.

Nguồn: Báo Thanh Hóa