Tel: ( +84.24)38.512425 - Fax: ( +84.24) 38.512778

Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để duy trì ổn định sản xuất kinh doanh năm 2021

Cập nhật: 09:44 | 14/05/2021

Bước sang năm 2021, trước tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp VICEM thường xuyên chỉ đạo các Phòng/Ban cơ quan, các Đơn vị thành viên triệt để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để duy trì sản xuất kinh doanh ổn định.  

Cùng với việc liên tục cập nhật thông tin về tình hình dịch COVID-19, các chỉ thị của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành và địa phương về công tác phòng chống dịch. Lãnh đạo VICEM thường xuyên có văn bản chỉ đạo các Phòng/Ban cơ quan, các Đơn vị thành viên khẩn trương triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch tại cơ quan VICEM và từng Đơn vị thành viên nhằm sàng lọc, phát hiện và hạn chế nguy cơ lây lan của dịch như: Đo thân nhiệt với cán bộ công nhân viên, người lao động và khách tới công tác tại cổng cơ quan, đơn vị; cấp phát vật tư y tế thiết yếu; Yêu cầu CBCNV thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, lắp đặt Buồng khử khuẩn áp lực âm tại sảnh cơ quan VICEM; Định kỳ phun khử khuẩn toàn bộ nơi làm việc của các Công ty thành viên; Chuyển các cuộc họp sang hình thức trực tuyến, không tập trung đông người, bố trí giãn cách, tổ chức ăn ca cho CBCNV tại vị trí làm việc; Các công ty đã lắp đặt các tấm Pano, dán các tờ tuyên truyền về dịch Covid-19 và cách phòng chống dịch tại các vị trí có nhiều người qua lại và các phòng ban, phân xưởng, nơi làm việc; Xây dựng quy trình ứng phó khẩn cấp khi có dịch bệnh xảy ra.

tong cong ty xi mang viet nam vicem thuc hien triet de cac bien phap phong chong dich covid 19 de duy tri on dinh san xuat kinh doanh nam 2021
Đo thân nhiệt cơ thể, sát khuẩn tay trước khi vào Công ty tại VICEM Bút Sơn

Trong đợt dịch diễn ra tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng… từ ngày 28/01/2021 đến 31/3/2021. Văn phòng VICEM hàng ngày phối hợp với các Công ty Xi măng VICEM Hoàng Thạch, Hải Phòng… theo dõi nắm bắt tình hình và đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh.

Từ 26/4/2021 dịch COVID-19 lại lây lan ở một số địa phương VICEM liên tục ban hành các văn bản số 493/VICEM-VP ngày 26/4/2021, số 532/VICEM-VP ngày 30/4/2021 và 572/VICEM-VP ngày 7/5/2021 về việc tiếp tục triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19; các trường hợp CB CNV tiếp xúc với các bệnh nhân COVID hoặc đã đi đến các vùng dịch đều được khai báo và cách ly kịp thời. Theo số liệu báo cáo từ các đơn vị, tính từ ngày 29/4/2021 đến 16h00 ngày 12/5/2021, toàn Tổng công ty Xi măng có tổng cộng 385 trường hợp CBCNV phải thực hiện cách ly, trong đó: có 16 trường hợp phải cách ly tại nơi cách ly tập trung của địa phương, 369 trường hợp phải cách ly tại nơi cư trú. Hiện nay sức khỏe của các CBCNV đang thực hiện cách ly vẫn bình thường. Ngoài ra để đảm bảo an toàn tuyệt đối sản xuất kinh doanh trong các đợt bùng phát dịch, VICEM yêu cầu các Công ty sản xuất Xi măng bố trí bộ phận vận hành trung tâm cách ly tập trung tại khu vực của Nhà máy.

tong cong ty xi mang viet nam vicem thuc hien triet de cac bien phap phong chong dich covid 19 de duy tri on dinh san xuat kinh doanh nam 2021
Phun khử khuẩn toàn bộ nơi làm việc tại VICEM Hoàng Thạch

Đến nay toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của VICEM vẫn duy trì ổn định, 4 tháng đầu năm 2021 tổng sản lượng sản xuất và tiêu thụ đạt 9,72 triệu tấn tăng 12,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế của các Công ty sản xuất xi măng ước tăng 11,2% so với cùng kỳ. Trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, tại Hội nghị giao ban tháng 5.2021 Tổng giám đốc VICEM chỉ đạo: Tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch trong toàn Tổng công ty, chấp hành nghiêm theo chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Xây dựng… thường xuyên cập nhật tình hình COVID để có các phương án ứng phó kịp thời phấn đấu duy trì ổn định sản xuất kinh doanh thực hiện mục tiêu kép: vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh vừa duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Tin Văn phòng VICEM