Tel: ( +84.24)38.512425 - Fax: ( +84.24) 38.512778

Công ty Xi măng VICEM Hoàng Thạch sản xuất kinh doanh gặp khó khăn do Phường Mạo Khê bị phong tỏa

Cập nhật: 11:20 | 11/03/2021

Máy vẫn chạy, lò vẫn quay nhưng VICEM Hoàng Thạch lại đang đối mặt với việc không xuất được hàng để đi tiêu thụ do Phường Mạo Khê bị phong tỏa.  

cong ty xi mang vicem hoang thach san xuat kinh doanh gap kho khan do phuong mao khe bi phong toa
VICEM Hoàng Thạch tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sản xuất.

Những ngày này Công ty Xi măng VICEM Hoàng Thạch vẫn nỗ lực duy trì, ổn định sản xuất, Máy vẫn chạy, lò vẫn quay và các hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Nhưng Phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh bị phong toả, không cho các phương tiện đường bộ từ địa phương khác vào phường Mạo Khê đồng nghĩa với việc các phương tiện đường bộ không thể vào lấy hàng ở VICEM Hoàng Thạch (việc xuất xi măng đường bộ tại công trình 34 của VICEM Hoàng Thạch lại nằm trên địa bàn Mạo Khê), đặc biệt là xe lấy xi măng bao từ Hải Dương không được phép sang Quảng Ninh nhận hàng, làm ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, các xe nhập vật tư, phụ tùng, xe vận chuyển thuốc nổ không qua được địa bàn phường Mạo Khê – thị xã Đông Triều – tỉnh Quảng Ninh để vào Công ty.

Tính từ thời điểm phong tỏa đến nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty bị ảnh hưởng rất lớn. Chỉ tính riêng tháng 02/2021, lượng xi măng, clinker tồn kho tại VICEM Hoàng Thạch trên 200.000 tấn, Công ty lỗ 21,1 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm 2020 giảm 26,1 tỷ đồng. Nếu trong thời gian tới, các phương tiện tiếp tục không được ra/vào cổng Công ty (phía bên Mạo Khê) để lấy hàng, VICEM Hoàng Thạch có nguy cơ phải dừng sản xuất, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho VICEM Hoàng Thạch và toàn Tổng Công ty).

Việc phải bố trí ăn nghỉ, sinh hoạt của cán bộ, công nhân viên với số lượng lớn, cơ sở vật chất của Công ty khó đảm bảo được vệ sinh môi trường, nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và an toàn của người lao động. Một số cán bộ công nhân viên làm việc tại Công ty nhưng nhà ở thị xã Đông Triều, từ đợt dịch đến nay chưa thể về nhà, việc kéo dài thời gian sinh hoạt tập trung tại Công ty cũng làm tăng thêm chi phí.

cong ty xi mang vicem hoang thach san xuat kinh doanh gap kho khan do phuong mao khe bi phong toa
Các Kỹ sư vân hành trung tâm vẫn sinh hoạt tập trung tại Công ty để đảm bảo ổn định sản xuất.

Do vậy, để tháo gỡ khó khăn, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, ổn định sản xuất tại VICEM Hoàng Thạch, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam kính đề nghị UBND thị xã Đông Triều và UBND phường Mạo Khê tạo điều kiện, hỗ trợ Công ty Xi măng VICEM Hoàng Thạch sớm gỡ bỏ phong tỏa, để các phương tiện giao thông được ra vào lấy hàng tại khu vực công trình 34 (là điểm xuất xi măng chính của Công ty đóng trên địa bàn phường Mạo Khê - thị xã Đông Triều – tỉnh Quảng Ninh). Đồng thời, cho người lao động của Công ty có địa chỉ cư trú tại thị xã Đông Triều được trở về nhà sinh hoạt và đi làm bình thường.

VICEM Hoàng Thạch mong muốn các đối tác, bạn hàng yên tâm, tin tưởng, đồng hành, cùng chia sẻ với Vicem Hoàng Thạch trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và sản xuất kinh doanh.

Tin: Vicem Hoàng Thạch