Tel: ( +84.24)38.512425 - Fax: ( +84.24) 38.512778

VICEM HÀ TIÊN: THAY ĐỔI THỰC TẠI VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA “KỲ LÂN XANH”

Cập nhật: 13:56 | 16/07/2021

Từ năm 1964 đến nay, Thương hiệu xi măng VICEM HÀ TIÊN đã in sâu vào trong tiềm thức Người tiêu dùng thông qua biểu tượng “KỲ LÂN XANH”. Nhưng trải nhiều thăng trầm lịch sử, VICEM HÀ TIÊN cũng có nhiều biến động. Và Linh vật  “KỲ LÂN” cũng đã từng đổi màu, thay áo. Nhưng kể từ ngày 16 Tháng 7 năm 2021, bằng sự trân trọng nét văn hóa và mong muốn gìn giữ, bảo vệ giá trị truyền thống  của một Thương hiệu đã dẫn đầu hơn nửa thế kỷ, VICEM HÀ TIÊN chính thức đưa “KỲ LÂN XANH” quay trở lại.

VICEM HÀ TIÊN là một trong những đơn vị sản xuất và cung ứng xi măng công nghiệp lớn mạnh trong nước. Các sản phẩm của VICEM HÀ TIÊN đều được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng uy tín nhất Việt Nam. Và nhận được sự tín nhiệm mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng. Trải qua hơn 57 năm xây dựng, giữ gìn và phát triển, vị thế của VICEM HÀ TIÊN vẫn luôn ngự trị vững bền cùng thời gian.

vicem ha tien thay doi thuc tai va su tro lai cua ky lan xanh
Một nhà máy xi măng VICEM HÀ TIÊN tại Bình Phước

KỲ LÂN VÀNG VÀ CÂU CHUYỆN TÌM VỀ THỜI KỲ HOÀNG KIM

Kể từ tháng 10 năm 2019, tuân theo chủ trương thay đổi bộ nhận diện áp dụng cho các đơn vị thành viên của Tổng Cty Xi Măng VN - VICEM, thiết kế về vỏ bao mới và biểu tượng Kỳ Lân Vàng cũng ra đời kể từ đó. Sự thay đổi này đã từng được VICEM HÀ TIÊN xem như là bước đi mạo hiểm vì dám chấp nhận thay đổi để nâng tầm giá trị thương hiệu, và tạo ra cái nhìn mới mẻ, tươi sáng trong mắt người tiêu dùng.

vicem ha tien thay doi thuc tai va su tro lai cua ky lan xanh
Sự thay đổi bao bì bám sát tình hình thực tế cũng là một chiến lược phát triển của chính VICEM HÀ TIÊN, Kỳ Lân màu vàng nâu đã xuất hiện như thế.

Tuy nhiên, trải qua nhiều nghiên cứu và những câu chuyện truyền tai rằng, có một bộ phận nhỏ những người lớn lên cùng thời đại với “Kỳ Lân Xanh” bày tỏ sự tiếc nuối cho một thời kỳ hoàng kim trước đây. Khi mà biểu tượng “Kỳ Lân Xanh” bao phủ trên nóc nhà của nhiều công trình vĩ đại trong suốt chiều dài lịch sử dựng xây đất nước. Đó là câu chuyện về ký ức.

Còn câu chuyện của hiện thực lại là một câu chuyện khác. Trôi nổi ngoài thị trường, rất nhiều những nhãn hàng đã tranh thủ “sao chép”, lợi dụng hình ảnh và yếu tố đánh lừa thị giác để trục lợi. Cụ thể chính là sử dụng màu xanh quen thuộc của Kỳ Lân và tên gọi cửa miệng “Xi măng Hà Tiên”gần gũi hơn 50 năm từ VICEM HÀ TIÊN đánh vào lòng tin của khách hàng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín thương hiệu, đặc biệt là tổn hại tới quyền lợi của người tiêu dùng. Mà đối với VICEM Hà Tiên đây là một hành động không thể chấp nhận.

Chính vì vậy, nhằm bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời để bảo vệ cho chính giá trị thương hiệu, VICEM HÀ TIÊN đã quyết định đưa Kỳ Lân Xanh quay trở lại với một diện mạo hoàn toàn khác biệt, khó nhầm lẫn.

vicem ha tien thay doi thuc tai va su tro lai cua ky lan xanh
“KỲ LÂN XANH” TRỞ LẠI – VICEM HÀ TIÊN THƯƠNG HIỆU DẪN ĐẦU TỪ NĂM 1964

Tháng 7 năm 2021, Ban lãnh đạo của VICEM HÀ TIÊN chính thức thông qua các thay đổi về mẫu bao bì và biểu tượng in trên vỏ bao. Các thay đổi cụ thể như sau:

  • Linh vật KỲ LÂN XANH đã trở lại với thiết kế lớn hơn và dễ nhận biết nằm chính giữa mặt trước của vỏ bao;
  • Biểu tượng “Thương hiệu dẫn đầu từ năm 1964” màu xanh được bố trí ở góc phải, phía trên Kỳ Lân Xanh nhằm khẳng định uy tín lâu đời và sự tin yêu của khách hàng với thương hiệu xi măng Vicem Hà Tiên;
  • Dòng chữ “Xi măng Vicem Hà Tiên” màu xanh ở hai cạnh hông và hai đầu vỏ bao để tăng nhận diện trong công tác bốc xếp/vận chuyển, và trưng bày tại các khu vực kho bãi;
  • Gam màu trắng chữ Vàng Nâu sang trọng với Logo đặc trưng theo hệ thống nhận diện thương hiệu VICEM;
  • Biểu tượng “VICEM Xanh” hình chiếc lá trên góc mặt trước của vỏ bao, bên cạnh là dấu hợp chuẩn hợp quy, khẳng định giá trị Thương hiệu Vicem Hà Tiên không chỉ nằm ở sản phẩm, mà còn ở ý thức gìn giữ môi trường.
vicem ha tien thay doi thuc tai va su tro lai cua ky lan xanh
Cùng với sự trở lại của “Kỳ Lân xanh”, VICEM HÀ TIÊN đã quay trở lại thị trường với giá trị nhận diện thương hiệu mạnh mẽ

Đại diện về phía VICEM HÀ TIÊN cho biết: Thay đổi về hình thức bao bì lần này, chính là mong muốn nhắc nhở cộng đồng về thời kỳ thịnh vượng của VICEM HÀ TIÊN và sự tồn tại vững bền của biểu tượng Kỳ Lân Xanh. Trải qua nhiều biến động, VICEM HÀ TIÊN vẫn nỗ lực mang đến giá trị mỹ quan đặc thù hơn, đồng thời nâng tầm chất lượng sản phẩm xi măng VICEM HÀ TIÊN lên một bước tiến mới. Con đường mà VICEM Hà Tiên đi qua đã, đang và sẽ luôn có sự đồng hành, tin yêu sát cánh của những người tiêu dùng tinh tế, sáng suốt.

Nguồn: Công ty Xi măng VICEM Hà Tiên