Tel: ( +84.24)38.512425 - Fax: ( +84.24) 38.512778

Vicem Bút Sơn - 24 năm một chặng đường

Cập nhật: 10:56 | 16/08/2021

Trên hành trình xây dựng và phát triển, 24 năm qua Vicem Bút Sơn luôn xác định phát triển sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội là nghĩa vụ, trách nhiệm và đạo lý mang tính nhân văn cho sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp

vicem but son 24 nam mot chang duong
Công ty Xi măng VICEM Bút Sơn luôn thực hiện Xanh-Sạch-Đẹp

Hiện nay, VICEM Bút Sơn đã đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm xi măng khác nhau, đáp ứng yêu cầu về chất lượng ngày càng cao của các công trình xây dựng, tiêu biểu như: PCB30 Vicem Bút Sơn, PCB40 Vicem Bút Sơn, PC40, C91, MC25,... mang nhãn hiệu “quả địa cầu” với chất lượng và dịch vụ Quốc tế đã được tin dùng cho nhiều công trình trọng điểm Quốc gia và xây dựng dân dụng trên mọi miền đất nước.

Trên hành trình xây dựng và phát triển, Ban lãnh đạo Công ty luôn xác định phát triển sản xuất kinh doanh gắn với công tác bảo vệ môi trường và an sinh xã hội là nghĩa vụ, trách nhiệm và là lợi ích, đạo lý mang tính nhân văn sâu sắc cho sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Bởi vậy, trước hết Công ty tăng cường tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho người lao động; tích cực sử dụng các nguồn nguyên liệu hợp lý kết hợp với các giải pháp bảo vệ môi trường, hướng tới xây dựng nhà máy xi măng xanh - sạch - đẹp… Bên cạnh đó, VICEM Bút Sơn chú trọng đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp hệ thống máy móc thiết bị, lắp đặt thêm các lọc bụi tĩnh điện, lọc bụi tay áo, hệ thống phân tích khí, cải tiến thay mới vòi đốt, thuê chuyên gia nước ngoài đưa ra các giải pháp công nghệ… qua đó, đảm bảo nồng độ khí thải ra môi trường trong phạm vi cho phép. Công ty cũng đầu tư các thiết bị chuyên dụng: xe hút bụi, xe quét rác; trồng cây xanh khu vực xung quanh nhà máy; khu vực Cảng Bút Sơn hạn chế phát tán bụi trong quá trình xuất, nhập vật tư hàng hóa. Thực hiện tốt các quy định về thu gom và xử lý rác thải; thực hiện các biện pháp kỹ thuật an toàn trong khai thác đá vôi đá sét, tránh ảnh hưởng đến môi trường và cộng đồng dân cư xung quanh; phục hồi môi trường tại các khu mỏ đã khai thác theo đúng quy định… Không những vậy, VICEM Bút Sơn đã và đang duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015, đồng thời kiểm định 100% máy móc thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động. Một trong những điều tự hào là ngay từ năm 2017, VICEM Bút Sơn đã tiên phong đi đầu trong việc lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường online vào hoạt động.

Ở VICEM Bút Sơn, việc giữ gìn vệ sinh môi trường không chỉ ở trong Nhà máy, mà tại khu vực xung quanh từ các phân xưởng sản xuất đến khu văn phòng, nơi nào cũng tuân thủ đảm bảo vệ sinh một cách tự giác và nghiêm ngặt. Từ đó, tạo dựng nên không gian xanh, sạch và đẹp, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động và những người dân xung quanh.

Song song với việc nỗ lực bảo vệ môi trường, VICEM Bút Sơn còn đặc biệt chú trọng đến công tác an sinh xã hội. VICEM Bút Sơn luôn xác định những hoạt động an sinh xã hội không chỉ là việc đảm bảo đời sống, việc làm, các chế độ đãi ngộ cho người lao động trong Công ty, mà còn thể hiện tính nhân văn trong các hoạt động giúp đỡ về vật chất, động viên tinh thần cho các đối tượng chính sách, khó khăn ngoài xã hội. Theo đó, Công ty đã tích cực tham gia với các đơn vị trong VICEM thực hiện Chương trình 30a của Chính phủ, xóa nhà tranh vách đất tại các huyện nghèo trên toàn quốc. Hàng năm, VICEM Bút Sơn dành hàng tỷ đồng để thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, tri ân các đối tượng chính sách; xây nhà tình nghĩa; ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ chất độc da cam, quỹ đền ơn đáp nghĩa; ủng hộ đồng bào bị thiên tai; học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ lo Tết cho người nghèo; chung tay xây dựng nông thôn mới…

Do tác động của dịch bệnh COVID-19, thiên tai khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng, nhu cầu xây dựng dân dụng giảm mạnh. Thêm vào đó các chi phí nguyên nhiên vật liệu đầu vào như than, vỏ bao, xăng dầu… đồng loạt tăng giá làm cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực xi măng gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, VICEM Bút Sơn tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp: Tăng cường đổi mới công nghệ, thúc đẩy sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất để giữ vững niềm tin của người tiêu dùng; nỗ lực tìm tòi nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm mới có tính ứng dụng ngày càng cao, phù hợp với từng điều kiện môi trường, địa chất và vùng miền; luôn quan tâm tới yếu tố môi trường, hiệu quả sinh thái và năng lượng của từng hoạt động sản xuất kinh doanh; tuân thủ tôn chỉ phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội;… Từ đó giúp VICEM Bút Sơn luôn giữ vị thế của một trong những thương hiệu lớn của ngành xi măng Việt Nam./.

Nguồn: dangcongsan.vn