Tel: ( +84.24)38.512425 - Fax: ( +84.24) 38.512778

Vicem Hải Phòng không để sản xuất, kinh doanh đình trệ

Cập nhật: 10:02 | 30/09/2021

Vừa quyết liệt chống dịch, vừa tập trung cao độ cho đầu tư phát triển, không để sản xuất, kinh doanh đình trệ, Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng đã và đang hiện thực hóa mục tiêu kép trong thực tiễn.  

Tại Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng, cái nôi của nền công nghiệp xi măng Việt Nam và cũng là “địa chỉ đỏ” của phong trào công nhân cách mạng Việt Nam, hoạt động sản xuất vẫn duy trì liên tục không ngừng nghỉ. Lò nung vẫn đỏ lửa, công nhân vẫn nhộn nhịp vào ca, cảng xuất xi măng vẫn nhộn nhịp tàu vào, ra. Nhà máy vẫn bảo đảm sản xuất ổn định trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

vicem hai phong khong de san xuat kinh doanh dinh tre
Lò nung của Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng vẫn duy trì hoạt động thường xuyên.

Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng Trần Văn Toan cho hay, nhờ việc tổ chức phòng, chống dịch hiệu quả từ thành phố tới các quận, huyện, doanh nghiệp… mà hoạt động sản xuất của đơn vị vẫn duy trì và tăng trưởng. Việc xây dựng doanh nghiệp trở thành “pháo đài” an toàn trong phòng, chống dịch là cơ sở để sản xuất, kinh doanh phát triển. Trong 8 tháng qua, Công ty đã sản xuất và tiêu thụ hơn 1,9 triệu tấn clinker, tăng 8% so cùng kỳ năm 2020, lượng xi măng tiêu thụ tăng 15%. Điều quan trọng hơn là sản xuất duy trì liên tục và bảo đảm an toàn dịch bệnh; việc làm và đời sống công nhân được ổn định; lợi nhuận và nộp ngân sách đều bảo đảm tăng. Không những thế, ngay trong thời gian dịch căng thẳng, Công ty đã chủ động thực hiện “ba tại chỗ” không chỉ trong sản xuất, mà còn cả trên công trường nâng cấp tháp sấy lò nung clinker với 400 công nhân các nhà thầu và chuyên gia nước ngoài. Công trình vượt tiến độ đề ra góp phần tăng sản lượng clinker từ hơn 3.500 tấn lên 4.000 tấn/ngày, giảm tiêu hao nhiên liệu điện và than, giảm khí thải và bụi phát thải…

Nguồn: ximang.vn